TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH LIỄN ĐOẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC KHỐI PHỔ THÔNG NĂM 2019

          Sáng 18/4/2019 tại thành phố Hà Tĩnh, Sở Thông tin truyền thông - Sở văn hóa thể thao và du lịch - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc ngày Sách Việt Nam lần thứ VI, trao thưởng cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019. Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã xuất sắc giành giải Nhất tập thể (cùng với trường tiểu học Thị trấn Thạch Hà), giành 03 giải Nhất cho các lĩnh vực dự thi.

         Thực hiện Công văn số 58/BVHTTDL-TL ngày 05/01/2019 của Bộ văn hóa thể thao và du lịch về việc hướng dẫn cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2019 và các văn bản chỉ đạo cấp tỉnh, trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã tích cực tham gia cuộc thi.

         Sau hơn 4 tuần triển khai, có trên 30 bài dự thi được lựa chọn thi chung khảo cấp trường. Có 5 tác phẩm là các Video clip, các bài viết chia sẻ cảm tượng, các câu chuyện sáng tác, câu chuyện viết tiếp được lựa chọn thi cấp tỉnh.

Học sinh Nhà trường nhận giải Nhất tại Cuộc thi

          Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã đánh giá cao và trao các giải Nhất cho học sinh Nhà trường, trong đó học sinh Nguyễn Thi Thúy - lớp 12A5 giành giải Nhất với câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; học sinh Nguyễn Thị Hà Trang - lớp 12A5 giành giải Nhất với câu chuyện viết tiếp hay nhất; học sinh Nguyễn Thị Thu Hiền - lớp 12A6 giành giải Nhất với bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất. Hiện nay ba tác phẩm đang dự thi chung khảo cấp Quốc gia.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tập thể trường

         Tập thể trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã giành giải Nhất - Trường có nhiều học sinh đạt giải nhất cuộc thi, với phần thưởng hơn 60 đầu sách giá trị, cung cấp những tài liệu, ấn phẩm quý trong xây dựng phong trào Khuyến đọc tại trường.

         Với những kết quả đã đạt được thông qua cuộc thi, đặc biệt mô hình Câu lạc bộ Sách và Hành động, học sinh đã truyền được cảm hứng về đọc sách và giá trị của việc đọc sách, thông qua các thông điệp mà sách mang lại, các em đã phần nào có những thay đổi trong cách nghĩ, cách làm, trong sinh hoạt tập thể. Các em làm việc khoa học hơn, biết tự vạch ra cho mình kế hoạch để thực hiện tốt nhất, sống có trách nhiệm hơn, biết chia sẻ những công việc với người khác, nhiều em còn có nhiều ý tưởng cho các hoạt động thiện nguyện rất tốt. Đây là một tín hiệu đáng mừng bước đầu nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Tin bài: Ban truyền thông

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 147
Hôm qua : 121
Tháng 05 : 6.108
Năm 2019 : 61.493